1. Trang chủ
  2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp
  3. Phần mềm CRM
  4. AI hỗ trợ phần mềm CRM như thế nào? Lợi ích đem lại trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

AI hỗ trợ phần mềm CRM như thế nào? Lợi ích đem lại trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Ngày đăng: 01/06/2022 – Ngày cập nhật: 01/07/2022

Nguồn: www.matellio.com, Người dịch: TươiNT

Khái niệm trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn xa lạ với chúng ta hiện nay, nó đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nó vẫn được coi là một khái niệm mới. Hiện nay các doanh nghiệp trên thế giới đã và đang đưa trí tuệ nhân tạo vào cùng các hệ thống CRM nhằm hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp. Sự tiến bộ trong AI đã và đang ảnh hưởng đến mô hình làm việc và quá trình ra quyết định, làm cho CRM trở nên thông minh hơn, cuối cùng là nâng cao khả năng của nó.

Theo một cuộc khảo sát, CRM là một trong những phần mềm được mua nhiều nhất trên thế giới. Đánh giá theo số liệu thống kê hiện tại, người ta dự đoán rằng nó sẽ vượt mốc doanh thu 80 triệu USD. Bất chấp những con số đáng kinh ngạc này, các công ty vẫn bị thu hút bởi các công cụ CRM với khả năng AI. Nhu cầu phát triển phần mềm CRM hỗ trợ AI đã tăng theo cấp số nhân trong vài năm qua. Ngoài một loạt các tính năng và chức năng, CRM được hỗ trợ bởi AI dự kiến ​​sẽ tạo ra một số lượng công việc đáng kể và cuối cùng là doanh thu.

CRM được hỗ trợ bởi AI: Nó là gì?  

Bộ phận nào của bất kỳ công ty nào là bộ phận quan trọng nhất trong việc tạo ra doanh thu và duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng ấn tượng? Một số bạn có thể thấy bộ phận phát triển hoặc sản xuất là bộ phận quan trọng nhất, một số bạn sẽ thấy bộ phận giao hàng là bộ phận quan trọng. Thực tế là, bán hàng và tiếp thị là bộ phận quan trọng nhất đối với một công ty, đặc biệt là trong trường hợp của một công ty CNTT. Bán hàng và tiếp thị giao dịch với khách hàng hàng ngày và CRM giúp họ duy trì một số hồ sơ và giúp duy trì mối quan hệ lành mạnh với khách hàng.

Nói một cách dễ hiểu, CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management; nó bao gồm tất cả các chiến lược, kỹ thuật và công nghệ được nhiều công ty sử dụng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của họ. CRM là một công cụ quan trọng của các công ty, hơn 90% các công ty có ít hơn 15 nhân viên đã triển khai CRM trong quy trình kinh doanh của họ. Mặt khác, hơn 85% doanh nghiệp lớn sử dụng phần mềm CRM .

CRM đảm bảo cung cấp trải nghiệm nhẹ nhàng cho khách hàng bằng cách theo dõi từng bước tương tác với họ. Nó tích lũy tất cả các điểm dữ liệu từ các kênh khác nhau và lưu trữ các thông số khác nhau của dữ liệu quan trọng như lịch sử mua hàng tổng thể, thông tin cá nhân và các mẫu hành vi của người tiêu dùng. Những điểm dữ liệu này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và nâng cao cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Do đó, chúng ta có thể nói rằng CRM là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng, tiếp thị và dịch vụ.

Việc triển khai AI trong CRM sẽ nhân lên khả năng của nó và mang lại kết quả cuối cùng đưa các mối quan hệ của công ty với khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp, v.v. lên một tầm cao mới. Với CRM hỗ trợ AI, một doanh nghiệp có thể dễ dàng dự đoán các yêu cầu của khách hàng và giới thiệu một số dịch vụ hoặc sản phẩm bổ sung có liên quan đến họ. Không có tiêu chí cố định để tích hợp CRM trong bất kỳ doanh nghiệp nào; nó có thể được thực hiện ở bất kỳ công ty nào bất kể quy mô của nó. Trong thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang ưa chuộng phát triển phần mềm CRM và họ có thể tùy chỉnh phần mềm này theo nhu cầu kinh doanh của mình. Sự gia tăng nhu cầu là do năng suất tăng lên mà CRM với AI mang lại. Nó lưu trữ tất cả thông tin khách hàng ở một nơi, chẳng hạn như hồ sơ về các vấn đề dịch vụ, xác định cơ hội bán hàng, quản lý các chiến dịch tiếp thị, v.v.

Phát triển phần mềm CRM được hỗ trợ bởi AI: Lợi ích đem lại là gì?

CRM với AI có khả năng to lớn trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh. Những gì bạn mất hàng giờ hoặc thậm chí hàng ngày để hoàn thành, phần mềm CRM do AI điều khiển có thể hoàn thành công việc đó trong vòng chưa đầy một giờ, tùy thuộc vào yêu cầu chính xác của nhiệm vụ. Cho dù bạn đang chạy hàng trăm hay hàng nghìn tài khoản, đánh giá khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng, v.v., phần mềm CRM sẽ làm mọi thứ cho bạn.

Bạn chắc chắn có thể coi nó như một trợ lý ảo cá nhân của mình. Sau khi bạn đã theo dõi những khách hàng đã mua các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau từ doanh nghiệp của mình, bạn có thể ngay lập tức cho họ biết rằng hàng mới đã đến. Khách hàng của bạn có thể lặp lại thông điệp này cho những người khác cũng có thể cần sản phẩm. Hoặc, nếu bạn có thông tin về những người đã hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể theo dõi họ. Với AI, bạn có thể tìm thấy ngay lập tức về sự sẵn có của các bộ phận thay thế, phụ kiện mới, v.v., từ các nhà cung cấp khác nhau. Luôn cập nhật tình hình sẽ giúp bạn cung cấp câu trả lời mà bạn cần. Phát triển phần mềm CRM hỗ trợ AI giúp bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh với câu trả lời chính xác cho các thắc mắc của khách hàng, điều này giúp khách hàng luôn hài lòng. Dưới đây là một số cách mà các CRM hỗ trợ bởi AI đang biến đổi các quy trình kinh doanh trở nên tốt đẹp.

Mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng  

Điểm số sự hài lòng của khách hàng trong doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện khi triển khai CRM. Chỉ cần chạm vào một nút, tất cả dữ liệu khách hàng có thể được xem trong suốt chu kỳ bán hàng và sau khi bán hàng, khi các vấn đề khác biệt trong cạnh tranh, chẳng hạn như mức độ dịch vụ, phát sinh. Đây là nơi khách hàng nhận thấy lợi thế thực sự của doanh nghiệp vì khi các cuộc gọi được giải quyết một cách chuyên nghiệp và các vấn đề được giải quyết kịp thời, các hệ thống CRM với AI chỉ đơn giản là biến phần mềm thành những cách mạnh mẽ để tạo ra doanh thu, sự hài lòng của khách hàng và mở rộng kinh doanh theo cấp số nhân. Tương lai của CRM dựa trên AI rất quan trọng vì nó cũng nắm giữ chìa khóa cho sự phát triển và mở rộng, quản lý hiệu quả và tự động hóa đội ngũ nhân viên bán hàng.

Hoạt động tiếp thị định hướng kết quả  

Khi bạn triển khai AI với CRM, nó sẽ thúc đẩy phần mềm hướng tới thành công với việc tăng doanh số bán hàng và các chiến lược nâng cao. Giờ đây, bạn có thể lập chiến lược cho các chiến dịch tiếp thị của mình hiệu quả hơn vì tất cả thông tin khách hàng được lưu trữ tập trung trong cơ sở dữ liệu CRM, giúp các tài liệu và nhân viên bán hàng dễ dàng lấy được thông tin. Với thông tin này, các thông điệp tiếp thị và quảng cáo trong tương lai có thể được gửi đến khách hàng một cách suôn sẻ, do đó đảm bảo nhận diện thương hiệu tốt hơn cho công ty. Ngay cả khi nói đến việc tích hợp các giải pháp di động hoặc các ứng dụng đa dạng, những CRM như vậy với AI đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được tất cả những điều này và hơn thế nữa. Do đó, với các giải pháp hiện đại như vậy dành cho các doanh nghiệp nhỏ, ngay cả một công ty mới thành lập cũng có thể mơ lớn và mở rộng hoạt động kinh doanh, đảm bảo thu hồi thương hiệu nhiều hơn và cải thiện cơ sở người dùng.

Trợ lý thông minh chuyên dụng  

Công việc mà bất kỳ CRM nào do AI điều khiển có thể được mô tả đơn giản như một trợ lý ảo giúp bạn không bao giờ quên điều gì. CRM với AI đã được chứng minh là có thể nâng cao năng suất và hiệu quả trong quy trình kinh doanh của một công ty. Nó thực hiện tất cả các nhiệm vụ giữ cho bộ phận bán hàng hoặc tiếp thị của bạn luôn dẫn đầu và sẵn sàng tạo ra một ấn tượng khó quên. Bạn có thể tự động hóa các tác vụ thủ công khác nhau tiêu tốn thời gian, chẳng hạn như lên lịch họp, tối ưu hóa lịch, tự động hóa cuộc gọi điện thoại, theo dõi khách hàng và những người khác, v.v. Nếu được triển khai đúng cách, bạn có thể loại bỏ tất cả các nhiệm vụ rườm rà khiến bạn mất tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Bạn có thể có một quy trình làm việc tự động, linh hoạt và hướng đến kết quả với phần mềm CRM dựa trên AI chính xác được tạo ra theo nhu cầu của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả  

Khi bộ phận tiếp thị và bán hàng của bạn chơi đúng thẻ của họ, họ sẽ có thể mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Làm thế nào họ có thể chơi bài của họ đúng? Một phần mềm CRM hiệu quả theo dõi mọi thứ và tạo ra những hiểu biết sâu sắc hiệu quả giúp thuyết phục những khách hàng tiềm năng. CRM dựa trên AI có thể kiểm tra một số tình huống như hầu hết các trường hợp bị từ chối bán hàng, hầu hết các giao dịch bán hàng được chấp nhận và hơn thế nữa. Nó tự đào tạo với những tập dữ liệu này và đưa ra những hiểu biết tuyệt vời để vượt qua những tình huống này. Nó có thể đưa ra một kế hoạch đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và đồng thời giúp bạn không bị mất mát. Nhiều doanh nghiệp khác nhau tiến hành các cuộc khảo sát liên tục giúp tìm ra người mua tiềm năng của họ và lập kế hoạch chiến lược cho phù hợp.

Đội ngũ nhân viên

Không gì có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn hơn là một đội ngũ nhân viên vui vẻ và hài lòng. CRM dựa trên AI có tác dụng gì trong việc giữ cho nhân viên hạnh phúc? Nó loại bỏ tất cả các nhiệm vụ thường xuyên, tốn một lượng thời gian đáng kể và làm chậm quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, các quá trình này không quan trọng; chúng chỉ đơn giản là được gắn vào quy trình theo mặc định. Khi nhân viên của bạn không phải làm những công việc như vậy, họ sẽ có thời gian để nâng cao quy trình làm việc và hoạch định các chiến lược có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp theo hướng tích cực. Những công việc thường xuyên này bao gồm lưu trữ hồ sơ, theo dõi thường xuyên, ghi chú, v.v. Khi CRM hỗ trợ bởi AI của bạn xử lý các công việc thủ công này, nhân viên của bạn sẽ chuyển hướng tập trung sang các nhiệm vụ có ý nghĩa hơn sẽ giúp ích cho doanh nghiệp. 
 

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Để lại bình luận