1. Trang chủ
  2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp
  3. HTTT doanh nghiệp
  4. Chuyển đổi số trong ngành bất động sản

Chuyển đổi số trong ngành bất động sản

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Ngày đăng: 23/08/2021 – Ngày cập nhật: 23/08/2021

Tác giả: Dai Bui Truong, CIO Vietnam

Các giải pháp chuyển đổi số nào cũng đều cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: Đáp ứng yêu cầu vận hành & quản lý của doanh nghiệp, giảm thiểu rủi ro, tăng lợi nhuận và CEO và đội ngũ của mình có thể đưa tầm nhìn quản trị vào giải pháp

Có một chữ bất động sản thế thôi, chứ trong ruột lại có nhiều mô hình kinh doanh trong đó bao gồm như Kinh doanh chung cư cao cấp, nhà phố, bất động sản thương mại, cho thuê, nhà phố…

1. Kế toán doanh nghiệp & kế toán dự án

Ngoài các phân hệ kế toán của doanh nghiệp, với ngành xây dựng, bạn cần có thêm phân hệ Kế toán dự án nhằm tập hợp quản lý chi phí dự án, dự toán ngân sách, doanh thu của dự án đồng thời cần phải quản lý công nợ nhà thầu và của Khách hàng.

2. Phân tích đầu tư dự án

Cung cấp cho nhà đầu tư góc nhìn chi tiết từ doanh thu, chi phí, dòng tiền (TIPV, EPV), các chỉ số tài chính của dự án ROE, IRR, NAV, Điểm hòa vốn, nhu cầu vốn, giá bán. Đồng thời cung cấp các kế hoạch, dự toán trong quá trình phát triển dự án.

3. Quản lý dự án xây dựng (Construction management)

Đây là giai đoạn Design, Plan và Build của dự án nhằm tổ chức xây dựng thiết kế dự án, bóc tách khối lượng, dự toán toàn bộ dự án và tổ chức quản lý các hoạt động ngoài công trường, quản lý tiến độ dự án cùng với các hoạt động nhập xuất kho, lương công nhân.

4. Quản lý đấu thầu, nguồn vật tư và mua hàng

Bóc tách khối lượng và tìm các nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu nên cần một ứng dụng giúp nhanh chóng tạo ra các đấu thầu nhằm tìm ra được các nhà thầu sẽ làm ăn lâu dài với doanh nghiệp, cung cấp chi phí xây dựng tốt nhất với chất lượng đảm bảo.

5. Quản lý kho

Kho vật tư, vật liệu, và công cụ, dụng cụ được quản lý theo từng dự án, được nhập từ việc mua hàng cùng với việc chuyển từ các kho của các dự án khác. Giảm thất thoát, làm việc đúng quy trình xuất nhập kho là một thách thức không hề nhỏ đối với ngành xây dựng.

6. Quản lý quan hệ khách hàng

Ứng dụng quản lý Marketing, Tích hợp với các giải pháp digital Marketing, quản lý dự án, Unit, Giỏ hàng, tập trung thông tin khách hàng. Quản lý các hoạt động kinh doanh như Giữ chỗ, Đặt cọc. Quản lý dịch vụ khách hàng gồm Hợp đồng, chuyển nhượng, phụ lục hợp đồng, nghiệm thu, bàn giao (sản phẩm và các giấy tờ chứng nhận). Quản lý kế toán thanh toán bao gồm các thanh toán liên quan tới hợp đồng, công nợ của Khách hàng.

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP hiệu quả cho ngành bất động sản hiện nay

7. Customer Portal

Portal giao tiếp với Khách hàng là không thể thiếu với doanh nghiệp bất động sản, giúp cho Khách hàng dễ dàng tìm kiếm các thông tin về kinh doanh, luật phát, tiến độ của dự án, các thông tin về công nợ, thời điểm thanh toán, các hoạt động như nghiệm thu, bàn giao,.. và khi khách hàng về sử dụng dự án thì đây sẽ là kênh liên lạc với Khách hàng tốt nhất cho chủ đầu tư.

8. Partner Portal

Một portal nhằm kết nối kinh doanh với các sàn liên kết, sàn trong nội bộ mang lại sự cam kết với đối tác, dễ dàng phát triển các chương trình bán hàng và hơn nữa là tập trung quản lý khách hàng.

9. Quản lý khu dân cư, tòa nhà

Quản lý vận hành, sửa chữa, bảo trì tòa các tòa nhà, các khu vực của dự án mang lại sự yên tâm của Khách hàng là không bao giờ thừa đối với doanh nghiệp bất động sản. Ứng dụng này xây dựng kênh liên lạc của Khách hàng với chủ đầu tư nhằm mang lại cho Khách hàng dịch vụ tốt nhất.

10. Quản lý nhân sự

Tuyển dụng, đào tạo và phát triển của doanh nghiệp bất động sản với số lượng nhân viên kinh doanh, cộng tác viên rất lớn. Một hệ thống quản lý nhằm đảm bảo nguồn lực nhân sự cho các dự án, tăng cường hỗ trợ khách hàng vẫn luôn là giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

11. Business Intelligence

Cung cấp nền tảng dữ liệu tập trung, đưa ra các phân tích, dự đoán, đánh giá, góc nhìn đa chiều nhằm giúp cho các nhà quản trị đưa ra các quyết định nhanh chóng, tìm ra giải pháp tốt nhất nâng cao hiệu quả trong vận hành, năng lực doanh nghiệp trong canh tranh.

12. Các công nghệ mở rộng

3 công nghệ mà các nhà quản trị ngành bất động sản nên để mắt tới là (các bạn lùng kiếm trên google thêm nhe).

Digital Twin là bản sao kỹ thuật số của giải pháp (bản sao số) nhằm giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tương tác, nắm bắt nhanh cách thức tổ chức cũng như những gì đang diễn ra của dự án, dễ dàng chia sẻ và tạo lập mô hình làm việc cộng tác của các nhân viên với dự án.

VR/AR (thực tế ảo và thực tế tăng cường) – giúp cho nhà xây dựng dễ dàng tiếp cận trong quá trình phát triển dự án. Giúp cho Khách hàng dễ dàng hình dung được ngôi nhà, căn hộ của mình trong tương lai như thế nào…

Blockchain hệ thống sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin với Khách hàng. Bất động sản luôn cần công nghệ trợ giúp, xây dựng một nền tảng công nghệ sẽ giúp cho các nhà quản trị vươn tới các tầm nhìn của mình, cung cấp cho khách hàng giá trị nền tảng của một gia đình vững chắc, chất lượng bên cạnh các dịch vụ tuyệt vời mà bạn cung cấp

>>> Có thể bạn quan tâm: Công ty bất động sản: Điều kiện hoạt động và quy trình thành lập

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Để lại bình luận